Cục Công nghệ thông tin hội thảo chuyên môn với Chuyên gia Fujitsu, Nhật Bản

Thứ tư - 19/04/2017 21:17
Chiều ngày 18/04/2017 vừa qua, Cục Công nghệ thông tin (CNTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo và đoàn chuyên gia của tập đoàn Fujitsu toàn cầu, tập đoàn Fujitsu khu vực Thái Bình Dương và Công ty Fujitsu Việt Nam tại văn phòng Cục CNTT. Về phía Bộ GDĐT, tham gia buổi làm việc gồm có ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục CNTT, ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT và các chuyên viên của Cục.

Fujitsu là công ty công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) lớn thứ 4 thế giới và số 1 tại Nhật Bản, chuyên cung cấp các loại sản phẩm, dịch vụ và giải pháp về công nghệ. Với phương châm không ngừng đổi mới sáng tạo, tập đoàn Fujitsu sở hữu khoảng 97.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới.
 
Cuc CNTT 35 19042017
Đại diện Cục CNTT và tập đoàn Fujjitsu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về kinh nghiệm quốc tế và định hướng triển khai tăng cường ứng dụng CNTT, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Với công nghệ đang được phát triển trên thế giới theo xu hướng kết nối, ứng dụng Công nghệ nên là trọng điểm cần quan tâm nhất, đáp ứng: khai thác dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, nền tảng chia sẻ. Hạ tầng công nghệ cũng sẽ được đầu tư theo hướng điện toán đám mây kết hợp (hybrid cloud), là môi trường kết nối giữa điện toán đám mây cá nhân và điện toán đám mây tập trung từ bên thứ 3 cung cấp.
 
Hai bên cũng đã chia sẻ về tầm nhìn, kế hoạch triển khai thúc đẩy ứng dụng CNTT đặc biệt trong ngành giáo dục và đào tạo trong giai đoạn 2017 - 2022. Nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu trên, hai bên sẽ thúc đẩy hình thành diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm với góc độ chuyên gia, phát triển ứng dụng và hạ tầng CNTT đáp ứng tiêu chí hiệu quả, tối ưu, tiết kiệm nhưng cũng đạt mức an toàn thông tin tối đa.

Hai bên cũng hướng tới thúc đẩy hợp tác nhằm thực hiện các hoạt động phối hợp nâng cao nguồn nhân lực CNTT ở Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam thành một quốc gia mạnh về CNTT trong khu vực.
 Từ khóa: Công nghệ thông tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây