Hội nghị triển khai ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục

Thứ sáu - 06/09/2024 14:15
Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức thành công Hội nghị tập huấn triển khai ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục năm 2024 tại Đà Nẵng
Hội nghị triển khai ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục
   Ngày 28-29/8/2024 tại trường đại học Duy Tân, thành phố Đà Nẵng, Bộ GDĐT (Cục CNTT) đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ GDĐT, đại biểu lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công nghệ thông tin và chuyển đổi số ở các sở GDĐT, phòng GDĐT, cơ sở giáo dục của 63 địa phương trong cả nước. Nội dung Hội nghị tập trung vào quán triệt các văn bản pháp luật triển khai chuyển đổi số ngành GDĐT, hướng dẫn nhiệm vụ chuyển đổi số năm học 2024-2025, kết nối cơ sở dữ liệu ngành, triển khai học bạ số và thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp chuyển đổi số GDĐT.
 
3m2b0917
Ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục CNTT phát biểu khai mạc và chỉ đạo.
 
Tại Hội nghị, đại diện Cục CNTT đã trình bày bức tranh tổng thể chuyển đổi số trong toàn ngành, thực trạng, khó khăn, định hướng trong thời gian tới và các nhiệm vụ trong tâm cho năm học 2024-2025. Đại diện các địa phương chia sẻ kinh nghiệm thực tế triển khai chuyển đổi số, các bài học rút ra cũng như đề xuất tháo gỡ các vướng mắc trong thời gian tới. Đại diện một số sở giáo dục đào tạo đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai học bạ số, kinh nghiệm đánh giá Bộ chỉ số chuyển đổi số ở các cơ sở giáo dục phổ thông, thường xuyên, kinh nghiệm triển khai các dịch vụ công trực tuyến, tuyển sinh đầu cấp. Bên cạnh đó, các chuyên gia đến từ các đơn vị, tổ chức cũng trình bày góc nhìn về thực trạng, khó khăn, đề xuất các giải pháp cụ thể góp phần tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong các nhà trường, cụ thể như: giải pháp thanh toán học phí không dùng tiền mặt, giải pháp ứng dụng màn hình tương tác, giải pháp nâng cao năng lực số cho người học người dạy, giải pháp xây dựng và kết  nối cơ sở dữ liệu giáo dục …Tại phiên trao đổi thảo luận, các đại biểu tích cực chia sẻ, trao đổi, làm rõ thêm và nhận diện các cơ hội, thách thức, các vướng mắc cụ thể trong thực tế thực hiện ở địa phương, nhà trường. Ngoài ra, tại sảnh hội trường, các đại biểu cũng được trao đổi cụ thể về các giải pháp, trải nghiệm thực tế các sản phẩm giáo dục.
 
3M2B0960
Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên Huế,
báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số tại địa phương.

 
Hội nghị tập huấn đã thành công tốt đẹp, đại biểu đến từ 63 địa phương, các đơn vị, tổ chức mong muốn Bộ tiếp tục tổ chức thêm các buổi tập huấn để có thêm cơ hội trao đổi trực tiếp, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục phổ thông trên phạm vi cả nước.
 
Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị:
 
3M2B0921
Đại biểu tham dự Hội nghị.
 
3M2B1046
Hình ảnh lưu niệm các đại biểu tham dự phiên trao đổi cuối Hội nghị.

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây