Hà Nội triển khai thành công Ngày hội CNTT năm 2018

Thứ sáu - 13/04/2018 19:42
Ngày hội Công nghệ thông tin (CNTT) ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đã diễn ra với không khí vui tươi, sôi nổi và kết thúc thành công.
 
Sáng 7/4, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức buổi lễ bế mạc Ngày hội CNTT lần thứ IV năm 2018. Có mặt tại buổi lễ với sự có mặt của TS Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Ban giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng đại diện các phòng GD&ĐT; cụm trường THPT, cụm trung tâm GDNN-GDTX, cụm trường mầm non – chuyên biệt trực thuộc Sở; giáo viên, nhân viên đoạt giải trong các cuộc thi của Ngày hội.

Ngày hội CNTT lần thứ IV ngành GD&ĐT Hà Nội đã diễn ra với những hoạt động quan trọng là các hội nghị, hội thảo về CNTT. Hội nghị cấp Thành phố về “Giáo dục thông minh trong thời kỳ hội nhập quốc tế”, 4 hội thảo của 4 cấp học ngành học đã được tổ chức thành công trước và trong Ngày hội. Tại các cuộc hội thảo, các đại biểu, các nhà nghiên cứu, cán bộ quản lý và giáo viên đã có nhiều ý kiến tham luận, trao đổi sôi nổi, nhiều chiều khẳng định rõ hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong GD&ĐT.

Hoạt động trung tâm của Ngày hội là triển lãm các sản phẩm, các hoạt động về ứng dụng CNTT, các giải pháp CNTT đã được áp dụng thành công tại các đơn vị trường học. Tất cả các ngành học, cấp học đã mang đến cho người xem một bức tranh toàn cảnh thu nhỏ về tình hình ứng dụng CNTT trong ngành GD&ĐT Hà Nội. Đây là môi trường, là cơ hội để các đơn vị, trường học và các cá nhân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc sử dụng CNTT hỗ trợ và phục vụ công tác quản lý và giảng dạy. 

Trong khuôn khổ Ngày hội CNTT lần thứ IV, có hơn 4000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các nội dung thi như: Thi chung khảo xây dựng bài giảng E-learning; Thi kỹ năng CNTT dành cho giáo viên và nhân viên.... 
 
image 20180413194547 1
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã tặng Giấy khen cho 50 tập thể đạt nội dung chấm gian trưng bày trong đó có 10 giải Nhất thuộc về phòng GD&ĐT các quận: Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liên và các cụm trường: THPT Đống Đa, THPT Hoàn Kiếm – Hai Bà Trưng, THPT Thạch Thất – Quốc Oai và cụm trường mầm non, chuyên biệt trực thuộc Sở; tặng Giấy khen cho 15 tập thể đạt thành tích xuất sắc, 30 tập thể đạt thành tích tốt trong công tác tổ chức Ngày hội CNTT.  Ngoài ra, Ban tổ chức cũng khen thưởng cho 245 cá nhân đoạt giải trong các cuộc thi Thiết kế bài giảng E-learning và Sản phẩm CNTT; 148 giáo viên và 161 nhân viên đoạt giải thi kỹ năng CNTT.

Sự thành công của Ngày hội CNTT lần thứ 4 của ngành GD&ĐT Hà Nội một lần nữa thể hiện sự nhận thức sâu sắc về vai trò và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc đổi mới và phát triển giáo dục. 
 
Cục Công nghệ Thông tin tổng hợp

Nguồn tin: Nguồn tin: http://hanoi.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây