Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục tỉnh Lào Cai

Thứ năm - 29/04/2021 14:44
Ngày 27/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam (SCI) tổ chức Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam (SCI) và một số tập đoàn, doanh nghiệp về Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh tham dự Hội thảo.
Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Dương Bích Nguyệt Giám đốc Sở GDĐT, đai diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và trên 200 cán bộ quản lý đại diện các trường học tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Đại diện cho Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đồng chí Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin trình bày tham luận về thực trạng ứng dụng CNTT, chuyển đổi số và thảo luận một số định hướng chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo tại các địa phương nói chung, Lào Cai nói riêng. Tham luận của Cục CNTT khái quát một số kết quả nổi bật của toàn ngành thời gian qua về hoàn thiện cơ chế chính sách, về triển khai hệ thống CSDL toàn ngành và kho học liệu số dùng chung, phát huy hiệu quả tích cực nhất là trong thời gian diễn ra dịch Covid-19. Chuyển đổi số phải góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dạy-học, giảm chi phí và mở ra cơ hội học tập cho ngày càng nhiều người trong xã hội. Thời gian tới, Bộ GDĐT sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số GDĐT giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030.

Cục CNTT cũng đánh giá một số kết quả đạt được của giáo dục Lào Cai thời gian qua, đặc biệt là công tác ban hành Kế hoạch và triển khai CSDL giáo dục tại Lào Cai. Đồng thời Phó cục trưởng Cục CNTT lưu ý địa phương này tiếp tục triển khai hoàn thiện CSDL giáo dục địa phương, kết nối với CSDL toàn ngành và có phương án khai thác dữ liệu hiệu quả; chuẩn bị các điều kiện cần thiết triển khai dạy học trực tuyến theo Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT, triển khai bồi dưỡng giáo viên trực tuyến; quan tâm bồi dưỡng năng lực số cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và người học, học sinh.
 
Tin 04 01
Ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin phát biểu tại Hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia tập trung thảo luận làm rõ một số nội dung như: Khái niệm chuyển đổi số, chuyển đổi số trong giáo dục, tính ưu việt của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục; các đề án của Chính phủ và của tỉnh Lào Cai trong việc chuyển đổi số nói chung và chuyển đổi số trong giáo dục nói riêng. Các doanh nghiệp công nghệ thông tin đã giới thiệu và chia sẻ dự án, ứng dụng hay về chuyển đổi số trong giáo dục. Đại diện các cơ sở giáo dục cũng chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn, vướng mắc, giải pháp tháo gỡ khó khăn thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong nhà trường, kinh nghiệm của một số giáo viên tiêu biểu.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây