VNNIC hợp tác với Sở TT&TT TP.HCM phát triển tài nguyên Internet

Thứ tư - 23/03/2016 16:14
VNNIC hợp tác với Sở TT&TT TP.HCM phát triển tài nguyên Internet
Thỏa thuận hợp tác về phối hợp tăng cường quản lý và phát triển tài nguyên Internet giữa Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Sở TT&TT TP.HCM vừa được ký kết hôm nay, ngày 22/3/2016.

Ông Trần Minh Tân, Giám đốc VNNIC  (người ngồi bên trái) và ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM ký thỏa thuận hợp tác.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về phối hợp tăng cường quản lý và phát triển tài nguyên Internet giữa VNNIC và Sở TT&TT TP.HCM vừa được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 22/3/3016.

Đại diện VNNIC cho biết, trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác về phối hợp tăng cường quản lý và phát triển tài nguyên Internet mới được ký kết, thời gian tới, VNNIC và Sở TT&TT TP.HCM sẽ phối hợp tích cực triển khai các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên Internet, đặc biệt tăng cường nhận thức về việc đăng ký và sử dụng tên miền “.vn” cũng như hoạt động của các trang thông tin điện tử của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, tới đây VNNIC và Sở TT&TT TP.HCM cũng sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc thúc đẩy thế hệ địa chỉ IPv6 thông qua các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương; phối hợp thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc đăng ký, sử dụng tài nguyên Internet cũng như tăng cường trao đổi các số liệu về tình hình phát triển, sử dụng Internet quốc gia tại địa bàn TP.HCM.

Tính đến thời điểm hiện tại, VNNIC đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về phối hợp truyền thông và tăng cường quản lý phát triển tài nguyên Internet với các Sở TT&TT của 7 tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Quảng Ninh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Trong thời gian tới, VNNIC sẽ tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với các Sở TT&TT để phối hợp tích cực triển khai các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên Internet như tên miền quốc gia “.vn”, tên miền tiếng Việt; thúc đẩy thế hệ địa chỉ IPv6; phối hợp thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc đăng ký, sử dụng tài nguyên Internet, cũng như tăng cường trao đổi các số liệu về tình hình phát triển, sử dụng Internet quốc gia tại các địa phương.

Về phát triển tài nguyên Internet, theo báo cáo tháng 2/2016 của Bộ TT&TT, trong tháng 2 vừa qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác quản lý, đảm bảo an toàn an ninh hệ thống Internet và hệ thống tên miền “.gov.vn”, “.vn”, đã phát triển thêm được 6.196 tên miền truyền thống “.vn”, nâng tổng số tên miền “.vn” đang duy trì trên hệ thống lên 348.963 tên miền. Số lượng tên miền tiếng Việt đăng ký mới trong tháng 2/2016 là 7.152 tên miền, nâng tổng số tên miền tiếng Việt hiện đang tồn tại trên hệ thống là 975.447 tên miền. Bên cạnh đó, có 02 khối /22 địa chỉ IPv4 được cấp mới, tổng số địa chỉ IPv4 của Việt Nam là 15.782.656; và không có khối địa chỉ IPv6 được cấp mới, tổng số các vùng địa chỉ IPv6 của Việt Nam là 29 khối /48 và 21 khối /32. 

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin: ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây