Tích hợp ứng dụng CNTT và truyền thông vào xây dựng, phát triển đề cương môn học

Chủ nhật - 18/10/2015 19:36
Các chuyên gia, báo cáo viên… chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.

            Các chuyên gia, báo cáo viên… chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.

GD&TĐ - Hôm nay 17/10, tại Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề "Tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào xây dựng và phát triển đề cương môn học trong chương trình đào tạo cử nhân sư phạm tiếng Anh". 

Đây là một trong những hạng mục quan trọng trong kế hoạch triển khai các nhiệm vụ của Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 năm 2015. Hội thảo đã nhận được 27 báo cáo là công trình nghiên cứu của các nhà nghiên cứu đến từ các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc.

Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, các báo cáo viên đến từ các cơ sở giáo dục ĐH trong và ngoài nước cùng các giảng viên của các trường ĐH, CĐ trong cả nước.

Hội thảo Tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông vào xây dựng và phát triển đề cương môn học trong chương trình đào tạo cử nhân sư phạm tiếng Anh – VietCall có các chủ đề như: Học tập trực tuyến, học tập hợp tác và học tập tích hợp; Ứng dụng công nghệ trong các lớp học ngoại ngữ; 

Vận dụng khối liệu Internet trong lớp học ngoại ngữ và giao lưu văn hóa; quản lý môi trường đa/siêu phương tiện; công nghệ mới trong dạy và học ngoại ngữ; tăng cường học tập tự chủ thông qua công nghệ; các chủ đề khác có liên quan đến ứng dụng công nghệ và truyền thông trong giảng dạy, xây dựng và phát triển chương trình đào tạo.

Thông qua các báo cáo ở phiên toàn thể và tại các tiểu ban, hội thảo sẽ là cơ hội để các giảng viên, báo cáo viên, các nhà khoa học, chuyên gia trao đổi, thảo luận, đề xuất giải pháp, giới thiệu những phương pháp hiện đại, ứng dụng CNTT và truyền thông trong xây dựng chương trình.

TS Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) - cho biết: “Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 đã đi qua được hơn nửa chặng đường. 

Thời gian qua, từ kết quả của các Hội thảo nằm trong khuôn khổ các nhiệm vụ của Đề án, chúng ta đã xây dựng và tổ chức thành công công tác bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ theo các chuyên đề nâng cao: 

Từ năng lực đến phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, các hợp phần ứng dụng CNTT trong dạy và học ngoại ngữ, trong việc biên soạn tài liệu giảng dạy, triển khai bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, giáo viên cốt cán về kiểm tra đánh giá, về ngôn ngữ sư phạm tiếng Anh, về nghiên cứu hành động, về tiếng Anh cộng đồng… 

Kết quả của các chương trình này đã mang lại hiệu quả thiết thực cho đội ngũ giảng viên và các trường ĐH, CĐ và giáo viên các trường phổ thông”.

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây