Việt Nam vô địch cuộc thi ATTT mạng Cyber SEA Game

Thứ sáu - 13/11/2015 17:06

ICTnews - Ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT chia sẻ, chiến thắng này hoành tráng nhưng cũng rất căng thẳng vì dù Việt Nam vươn lên dẫn trước từ đầu nhưng cũng đã có lúc Thái Lan san bằng điểm số.

Đội tuyển Việt Nam vừa giành ngôi quán quân cuộc thi Cyber SEA Game 2015 tại Jakarta (Indonesia) vào lúc 18 giờ hôm qua 11/11/2015, trong lần đầu tiên tham dự giải đấu an toàn thông tin mạng khu vực ASEAN này. Không những vậy, đội tuyển Việt Nam còn vô địch một cách xuất sắc bằng việc ghi điểm đầu tiên tại tất cả các hiệp đấu, đồng thời là đội luôn đứng nhất tại mỗi hiệp, chung cuộc đạt 2005 điểm, vượt xa đội á quân là Thái Lan 500 điểm (Thái Lan đạt 1505 điểm).

A1-Viet-Nam-vo-dich-Cyber-SEA-Game-2015-An-toan-thong-tin-ASEAN.jpg

Đội tuyển Việt Nam nhận Cúp vô địch Cyber SEA Game 2015 sáng nay (12/11). Nguồn ảnh: VNCERT.

Tất nhiên theo ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam VNCERT chia sẻ với ICTnews, chiến thắng này cũng rất căng thẳng vì dù Việt Nam vươn lên dẫn trước từ đầu nhưng cũng đã có lúc Thái Lan san bằng điểm số.

VNCERT chính là đơn vị được Bộ TT&TT giao phụ trách triển khai việc tuyển chọn thí sinh tại Việt Nam để cử đi Indonesia tham dự cuộc thi này. Ông Nguyễn Khắc Lịch cho biết các quốc gia khác như Thái Lan, Lào hay Myanmar đều có cuộc thi tuyển chọn cấp quốc gia cho Cyber SEA Game nhưng vì thời gian chuẩn bị của Việt Nam gấp nên không tổ chức  thi đấu. VNCERT đã phối hợp cùng các công ty, tập đoàn lớn về công nghệ thông tin tìm kiếm các cá nhân đã đoạt giải tại các cuộc thi an toàn thông tin hàng năm, và trong thời gian ngắn “đốt đuốc tìm nhân tài” đã thu về kết quả tốt đến không ngờ.

Việt Nam 1, đội tuyển vô địch Cyber SEA Game 2015, là các sinh viên đến từ Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM. Đội Việt Nam 2 là các sinh viên đến từ Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) cũng được đánh giá là thể hiện xuất sắc trong cuộc thi năm nay.

Được biết Cyber SEA Game 2015 là cuộc thi về các kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin mạng dành cho các đối tượng trẻ dưới 30 tuổi trong khu vực ASEAN, với sự hợp tác tài trợ của Nhật Bản. Năm nay Cyber SEA Game có 14 đội tuyển tham dự. Cuộc thi được thiết kế theo hình thức cướp cờ (CTF), diễn ra trong một ngày với 4 hiệp thi đấu, nội dung thi là các kỹ năng điều tra an toàn mạng, dịch ngược mã, phòng thủ mạng máy tính, xử lý sự cố, kiểm tra đánh giá an toàn hệ thống.

Đội Việt Nam 1 cùng đội á quân Thái Lan sẽ được quyền và được tài trợ sang Nhật Bản tham gia cuộc thi về an toàn mạng toàn cầu SECCON diễn ra vào tháng 1 năm 2016.

Tác giả bài viết: Anh Hào

Nguồn tin: ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây