Từ 1/4, thí sinh có thể tra cứu thông tin từ Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ bảy - 01/04/2017 13:13


Để hỗ trợ thí sinh và công tác tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục CNTT) đã xây dựng và đưa vào sử dụng cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến.

Cổng tích hợp các thông tin chỉ đạo điều hành, CSDL về kết quả thi THPT quốc gia, đề án tuyển sinh và điều kiện tuyển sinh của các trường, hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin cần thiết khác theo Quy chế tuyển sinh năm 2017 ban hành kèm theo Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017. Đây là nơi cung cấp thông tin tuyển sinh công khai, chính thức với dữ liệu cập nhật, chính xác nhất từ các trường.

Sau khi xây dựng, chạy thử nghiệm, chỉnh sửa và tập huấn cho các trường, Cổng đã chính thức đưa vào sử dụng 28/02/2017. Đến nay đã có trên 300 trường đại học và cao đẳng có tuyển sinh ngành sư phạm đã công khai Đề án tuyển sinh năm 2017 trên cổng thông tin này, sau khi các số liệu được rà soát cẩn thận. Năm 2017 là năm đầu tiên Cổng thông tin tuyển sinh được triển khai trên diện rộng, nhằm mang đến sự tiện lợi cho thí sinh trong việc truy cập, tìm kiếm, tra cứu thông tin, từ đó chọn lựa các chương trình học, đăng ký và sắp xếp nguyện vọng phù hợp với mong muốn và định hướng của bản thân.
Bắt đầu từ ngày 01/4/2017, thí sinh và gia đình có thể chính thức tra cứu thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh của các trường, bao gồm:

  • Thông tin về Đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo đại học và các trường cao đẳng có nhóm ngành sư phạm như thông tin các ngành tuyển sinh năm 2017, thông tin về các điều kiện đảm bảo chất lượng và các thông tin liên quan khác. Trên cơ sở các thông tin này, thí sinh và gia đình có thể cân nhắc, lựa chọn ngành đăng kí tuyển sinh phù hợp nhất.
  • Thông tin về đầu mối liên hệ của các Sở GDĐT, các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng sư phạm hỗ trợ, giải đáp thắc mắc các nội dung liên quan đến thông tin công khai trên Cổng.
  • Thông tin về quy chế tuyển sinh, văn bản chỉ đạo, điều hành của Bộ GDĐT liên quan đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh năm 2017 này.
Cuc CNTT 28 1 31032017

Thí sinh dễ dàng tìm kiếm, tra cứu các trường, ngành học

Cổng thông tin tuyển sinh được thiết kế theo hướng thân thiện nhất, đơn giản dễ  sử dụng và nhanh nhất có thể, chỉ với 3 bước đơn giản thí sinh đã có thể tra cứu được chính xác thông tin cần thiết cho mình, cụ thể như sau:
  • Bước 1: Truy cập vào Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT tại địa chỉ: http://thituyensinh.vn.
  • Bước 2: Gõ mã trường hoặc tên trường hoặc tên ngành cần tìm vào ô “Tìm kiếm”, sau đó bấm phím Enter hoặc nút “Tìm kiếm”. Ngay lập tức, danh sách các cơ sở đào tạo cần tìm sẽ được liệt kê trên màn hình.
  • Bước 3: Xem thông tin một cơ sở đào tạo bằng cách nhấn chuột lên “Tên cơ sở đào tạo” được tìm thấy. Từ đây, thí sinh có thể tra cứu các thông tin chi tiết liên quan đến kỳ thi tuyển sinh năm 2017 của nhà trường.

 Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật cho Cổng thông tin luôn luôn thường trực 24/7 sẵn sàng hỗ trợ tối đa mọi vướng mắc của thí sinh và gia đình trong quá trình tìm hiểu và tra cứu thông tin trên Công thông qua các đường dây nóng cũng như hỗ trợ trực tuyến qua mạng.
Cổng thông tin sẽ chính thức phục vụ thí sinh tra cứu từ ngày 01/04/2017 tại địa chỉ http://thituyensinh.vn. Dưới đây là một số hình ảnh của Cổng thông tin tuyển sinh quốc gia./.

Cuc CNTT 36 20042017

Đề án tuyển sinh của mỗi trường đều được công khai với đầy đủ thông tin
để thí sinh tham khảo trên cổng thông tin tuyển sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây