Cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin" năm 2019

Chủ nhật - 28/04/2019 19:30
Lần đầu tiên Cuộc thi sinh viên với An toàn thông tin sẽ được mở rộng ra khu vực ASEAN, dự kiến mời 6 đội thi đến từ các trường trong khu vực dự thi vòng chung khảo cùng các đội tuyển sinh viên Việt Nam.
 
Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Bộ GDĐT và Bộ TTTT, từ năm 2019 Cuộc thi “Sinh viên với ATTT” sẽ được 2 Bộ đồng bảo trợ. Tiếp nối thành công của các năm trước, cuộc thi  năm nay tiếp tục được Cục CNTT (Bộ GD&ĐT),  Cục ATTT (Bộ TT&TT), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp tổ chức. Đây là năm thứ 12 cuộc thi “Sinh viên với ATTT” được tổ chức tại Việt Nam và là năm thứ 6 được công nhận cuộc thi cấp quốc gia. Đặc biệt năm nay dự kiến mở rộng tầm ảnh hưởng của cuộc thi tới các nước trong khu vực với việc mời đội thi đại diện sinh viên các nước ASEAN (dự kiến khoảng 06 đội) tham gia Vòng Chung khảo cuộc thi, tổ chức vào tháng 11/2019 tại Hà Nội. Các đội đạt giải Nhất, giải Nhì vòng thi Chung khảo sẽ được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho  các cơ sở GD&ĐT; sinh viên các học viện, trường đại học, qua đó khuyến khích, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, dạy - học, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức về công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin góp phần thực hiện Đề án "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về an toàn, an ninh thông tin năm 2020"  và Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin đến năm 2020” theo các Quyết định 99/QĐ-TTg ngày 14/01/2014 và Quyết định 893/QĐ-TTg ngày 19/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2018, cuộc thi đã thu hút được 70 đội đến từ 31 cơ sở đào tạo đại học trong cả nước (số lượng tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay). 
 
SVATT2 Post
Ông Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo 
trao bằng khen của Bộ trưởng cho các đội đoạt giải tại hội thảo quốc tế 
“Ngày An toàn thông tin Việt Nam”năm 2018

Theo kế hoạch dự kiến, cuộc thi “Sinh viên với ATTT” năm nay sẽ được khởi động vào tháng 5/2019; Vòng thi sơ khảo được tổ chức đồng thời cả 3 khu vực vào tháng 10 gồm: miền Bắc (các trường từ Hà Tĩnh trở ra Bắc, tổ chức tại Hà Nội), khu vực miền Trung (các trường từ Quảng Bình đến Nha Trang và khu vực Tây Nguyên, tổ chức tại Đà Nẵng), khu vục miền Nam (các trường Đà Lạt, khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ, tổ chức tại TP Hồ Chí Minh). Tại vòng thi này, các đội có thời gian làm bài 8 giờ; đề thi được xây dựng theo hình thức "Cướp cờ" (Capture The Flag - CTF) với dạng đề vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy), tổ chức dưới mô hình trò chơi chiến tranh, tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính; Vòng Chung khảo sẽ diễn ra trong tháng 11/2019 tại Hà Nội, tại vòng thi này các đội sẽ thi theo hình thức đối kháng (tấn công và phòng thủ trên mạng máy tính) trong thời gian 8 tiếng. 

Tại cuộc gặp mặt các hội viên đầu năm 2019 diễn ra ngày 23/3 tại Hà Nội, ông Vũ Quốc Thành ,Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNISA cho biết: Năm 2019 dự kiến sau vòng thi Sơ khảo với sự góp mặt của khoảng 70 đội tuyển sinh viên các trường đại học, Học viện trong cả nước; vòng thi Chung khảo “Sinh viên với ATTT” sẽ là cuộc đua tài của 10 đội tuyển sinh viên Việt Nam và 6 đội tuyển sinh viên các trường đại học của các nước ASEAN khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây