10 đội đại diện cho Việt Nam tham gia vòng chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

Thứ hai - 04/11/2019 08:15
Ngày 3/11/2019, vòng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2019 đã chính thức diễn ra đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh chọn ra 10 đội xuất sắc nhất vào vòng chung khảo cùng với đại diện đến từ các nước ASEAN. Cuộc thi năm 2019 thu hút 71 đội thi, tại miền Bắc có 32 đội từ 13 trường, miền Trung có 7 đội từ 4 trường và miền Nam có 32 đội từ 14 trường. Đây là năm đầu tiên quy mô cuộc thi được mở rộng trong khối các nước ASEAN, thu hút được nhiều đội tham gia nhất.

Triển khai Quyết định số 893/QĐ-TTg ngày 19/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin đến năm 2020”, Cuộc thi năm nay được sự bảo trợ của Bộ GDĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT); do  Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (GDĐT) và Cục ATTT (Bộ TTTT) đồng tổ chức. Cuộc thi đã bước sang năm thứ 12 nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm; phát hiện tôn vinh tài năng; đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu, tăng cường trao đổi giữa sinh viên ATTT của các trường trong cả nước. Cuộc thi đã ngày càng khẳng định uy tín, thu hút ngày càng đông đảo sinh viên tham gia, trình độ được nâng cao tiệm cận với các nước tiên tiến trên thế giới.

Vòng thi sơ khảo được tổ chức thi tập trung, làm bài thực hành trực tuyến (online) diễn ra đồng thời ở cả 3 địa điểm: Hà Nội (tại Học viện Kỹ thuật Mật mã), Đà Nẵng (tại Đại học Duy Tân) và TP. Hồ Chí Minh (tại Đại học Quốc tế Sài Gòn).
 
Vong so khao SV ATTT 1
Ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT- Bộ GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức
cuộc thi phát biểu tại buổi lễ

 
Phát biểu tại Lễ khai mạc Cuộc thi khu vực miền Bắc, ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi có mục đích ý nghĩa tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm, tìm kiếm và tôn vinh tài năng, cũng như tạo ra cơ hội giao lưu, học tập giữa các sinh viên về ATTT trong cả nước, cũng như tạo ra sân chơi lành mạnh, không chỉ cho sinh viên CNTT nói chung mà còn sinh viên ATTT nói riêng.
“Nguy cơ mất ATTT mạng ngày càng diễn biến phức tạp, hình thức ngày càng tinh vi và hậu quả để lại ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, Đảng, Chính phủ đã ban hành nhiều Nghị quyết, triển khai nhiều đề án, chương trình nhằm phòng, chống và giải quyết các hậu quả của nguy cơ mất ATTT xảy ra. Theo đó, cuộc thi có ý nghĩa rất lớn về chính trị và thực tiễn”, ông Tô Hồng Nam nhấn mạnh.

Tại vòng Sơ khảo, các đội có thời gian làm bài 8 giờ. Đề thi được xây dựng theo hình thức “Cướp cờ” (Capture The Flag - CTF), với dạng  đề Vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy), tổ chức dưới mô hình trò chơi chiến tranh, tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng.
 
Vong so khao SV ATTT 3
Các đội tham dự Vòng sơ khảo cuộc thi tại khu vực miền Bắc 

Kết quả sau vòng thi sơ khảo đã xác định được 10 đội sinh viên Việt Nam xuất sắc giành quyền vào thi vòng chung khảo cuộc thi SVATTT ASEAN 2019 cùng  cùng các đội đến từ các nước khác trong khu vực ASEAN. Danh sách 10 đội tuyển sinh viên Việt Nam sẽ đua tài cùng các đội đại diện các nước khác trong khu vực ASEAN ở vòng chung khảo: đội Just ∫du It! của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; đội KMA PeBois của Học viện Kỹ thuật Mật mã cơ sở Hà Nội; đội UIT-BEAN của Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM; đội Noobiens đến từ Đại học Bách khoa TP.HCM; đội Nupakachi đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội; đội H2DP đến từ Học viện Bưu chính viễn thông cơ sở TP.HCM; đội z3r0_night đến từ Đại học FPT cơ sở Hà Nội; đội Y45uno đến từ Học viện An ninh Nhân dân; và 02 đội ISITDTU, ISITDTU2 cùng đến từ Đại học Duy Tân.
 
Vong so khao SV ATTT 2
Ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT- Bộ GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi
 trao giải Nhì cho 3 đội tại khu vực miền Bắc

Vòng thi Chung khảo sẽ được tổ chức vào ngày 29/11/2019 tại khách sạn Melia Hà Nội với sự có mặt của 10 đội Việt Nam xuất sắc nhất Vòng thi sơ khảo và các đội đại diện các nước ASEAN.
Lễ Tổng kết cuộc thi và trao Khen thưởng của Bằng khen của Bộ GDĐT, Bộ TTTT  cho các đội đoạt giải cao sẽ được tổ chức tại phiên Bế mạc  Hội thảo quốc tế “Ngày ATTT Việt Nam 2019”, vào16h30 ngày 29/11/2019 tại  Khách sạn Melia Hà Nội.

Cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN chắc chắn sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên thuộc chuyên ngành CNTT, ATTT, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học trong các trường đại học, đồng thời thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực về ATTT có trình độ cao, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trung tâm về an toàn mạng trong khu vực.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây