Hội thảo chuyên đề chuyển đổi số ngành GDĐT và xây dựng môi trường giáo dục 4.0

Thứ ba - 22/09/2020 15:20
Chiều ngày 17/9, Cục Công nghệ Thông tin đã điều phối thành công hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số ngành Giáo dục và Xây dựng môi trường Giáo dục 4.0” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Tham dự Hội thảo chuyên đề có gần 200 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục và công ty công nghệ trên toàn quốc.
 
Tin bai 01
Ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục CNTT - Bộ GDĐT phát biểu tại phiên Tọa đàm của Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Cục trưởng Nguyễn Sơn Hải đã nhấn mạnh định hướng phát triển ứng dụng Công nghệ Thông tin (CNTT) giai đoạn 2020 - 2025 là: Hoàn thành mục tiêu xây dựng Chính phủ số; Chính phủ vận hành trên nền tảng dữ liệu lớn, cung cấp các dịch vụ thông minh, trí tuệ nhân tạo.

Hướng tới mục tiêu trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã triển khai ứng dụng CNTT đối với các cấp giáo dục phổ thông, mầm non và đại học; đồng thời phát huy CNTT trong mọi mặt, từ hoạt động quản lý, điều hành cho tới đổi mới nội dung, phương pháp dạy - học,..v.v..

Nằm trong khuôn khổ chương trình hội thảo, đại diện cơ quan quản lý, các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp công nghệ đã đưa ra 8 bài tham luận hướng tới chủ đề chuyển đổi số trong ngành giáo dục nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập tại Việt Nam.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục chia sẻ những kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trường học, đồng thời bày tỏ những quan điểm độc đáo khi nhìn nhận về hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh đó, đại diện nhà trường cũng nêu ra những khó khăn, thách thức và các giải pháp, kiến nghị đề xuất nhằm xây dựng môi trường giáo dục 4.0.

Về phía công ty công nghệ, đại diện những doanh nghiệp uy tín giới thiệu những giải pháp thông minh nhằm hỗ trợ cơ sở giáo dục và cơ quan quản lý tiến hành chuyển đổi số một cách hiệu quả và phù hợp nhất.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã có những trao đổi, tham luận thẳng thắn, đánh giá đúng thực trạng, đồng thời nêu lên những vướng mắc và xây dựng ý kiến nhằm hướng đến nâng cao chất lượng hệ sinh thái giáo dục trực tuyến tại Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây