Mười bảy đội thi lọt vào Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN năm 2021

Thứ hai - 18/10/2021 16:42
Ngày 16-10-2021 diễn ra vòng thi sơ khảo Cuộc thi sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021 theo hình thức trực tuyến, điểm cầu chính của Lễ khai tổ chức tại Hà Nội.
Cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN năm 2021 tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Giáo dục Đào tạo (Bộ GDĐT) và Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT); Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Cục Công nghệ thông tin (Bộ GDĐT) và Cục An toàn thông tin (Bộ TTTT) phối hợp tổ chức. 
 
SVATTTT
Ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT- Bộ GDĐT, 
Phó Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc vòng thi sơ khảo Cuộc thi. 

Đây là năm thứ 14 Cuộc thi được tổ chức và là năm thứ 3 Cuộc thi được mở rộng ra khối các nước ASEAN. Cuộc thi thu hút ngày càng nhiều các đội thi tham gia, vòng sơ khảo năm nay có 101 đội thi tham dự, trong đó có 28 đội nước ngoài đến từ 07 quốc gia nước cùng tham gia bao gồm Thailand, Malaysia, Singapore, Lào, Myanmar, Indonexia, Brunei. Các đội tham gia vòng sơ khảo chia làm 03 bảng VN1, VN2 và ASEAN để chọn ra 17 đội dành quyền vào vòng Chung khảo. Khác với các năm trước, do tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp vòng thi sơ khảo năm nay, Ban Tổ chức quyết định tổ chức theo hình thức trực tuyến hoàn toàn.

Phát biểu tại Lễ khai mạc vòng sơ khảo Cuộc thi, ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GDĐT, Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm, tìm kiếm và tôn vinh tài năng, thúc đẩy dạy học nghiên cứu cũng như tạo ra cơ hội giao lưu, học tập giữa sinh viên học ATTT, tạo sân chơi lành mạnh, không chỉ cho sinh viên CNTT nói chung mà còn sinh viên ATTT nói riêng, không chỉ trong cả nước mà còn với các nước ASEAN. 

“Nguy cơ mất ATTT mạng có xu hướng ngày càng diễn biến phức tạp, hình thức ngày càng tinh vi và hậu quả để lại ngày càng nghiêm trọng. Cuộc thi là một nội dung thực hiện đề án về tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ATTT và đề án phát triển nguồn nhân lực ATTT giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, Cuộc thi vừa ý nghĩa chính trị vừa có ý nghĩa thực thực tiễn, không những trong phạm vi các trường mà còn tạo hạt nhân lan tỏa ra cộng đồng, toàn xã hội”, ông Tô Hồng Nam nhấn mạnh.

Sau 8 tiếng thi đấu liên tục, dưới sự giám sát của Ban tổ chức và Ban giám khảo qua hệ thống camera kết nối vào nền tảng hội nghị truyền hình, đã lựa chọn được 17 đội xuất sắc nhất vào vòng chung khảo Cuộc thi dự kiến tổ chức vào ngày 13/11/2021 tới đây, kết quả cụ thể như sau:

Bảng VN1:
1. KMA.L3g1On - Học viện Kỹ thuật mật mã PTIT.
2. Chongxun - Học viện công nghệ BCVT
3. BkSec.Oggy - ĐH Bách khoa Hà Nội
4. Madagascar - ĐH Bách khoa Hà Nội
5. Pawsitive - ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội

Bảng VN2:
1. Đội n0n$la$ - Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại TP. HCM
2. Binary Rabbits - Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại TP. HCM
3. HCMUS.BlackPink - ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia TP. HCM
4. UIT.W3 - ĐH CNTT TP. HCM UIT.
5. Underrated - ĐH CNTT TP. HCM

Bảng ASEAN:
1.    IDK IDK IDK (Thái Lan); 
2.    CyberX (Malaysia); 
3.    Team L3V3L1NG (Lào), 
4.    Utb01.bn (Brunei), 
5.    403 Forbidden (Myanmar), 
6.    F4ntastic.ID (Indonesia), 
7.    NoName (Singapore)./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây